Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Bò kho cực thơm ngon | Bo kho cuc thom ngon

Thịt bò là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, từ thịt bò có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon, từ các món ăn chính như bò bít tết, bò cuộn nấm kim châm, súp thịt bò, thịt bò xào dưa, canh dưa bò, bò xào hay các món ăn vặt như thịt bò khô, nộm đu đủ thịt bò khô... Hôm nay mình chia sẻ với các bạn một cách nấu thịt bò kho cực ngon và hấp dẫn nhé.

Thời gian thực hiện60 phútThời gian chuẩn bị:10 phútThời gian nấu:50 phút

Nguyên liệu:

Thịt bò - 500 gr (chọn thịt thăn cho mềm và thơm nhé)Cần tây - 1 câyHành tây - 1/2 củCà rốt - 1 củCà chua - 1 quảNước sốt cà - 1 bátHạt tiêu - Vừa đủBơ - Vừa đủ

Hướng dẫn:

Bước 1: Thịt bò thái miếng vuông vừa ăn, ướp với một chút hạt tiêu, muối. Bí kíp của mình là cho một chút dầu ăn vào thịt bò ướp cùng để cho thịt bò mềm và thơm.

Cho thịt bò vào nồi, thêm nước, hành, gừng, muối vào ngâm một lúc rồi để ráo. Nước ngâm thịt bò các bạn giữ lại để lát nữa nấu thịt nhé. Bước 2: Cần tây rửa sạch. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch. Hành tây bỏ vỏ, rửa sạch. Tất cả các nguyên liệu thái hạt lựu. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Bước 3: Làm nóng dầu ăn, cho cà chua vào xào khoảng 2 phút cho cà chua mềm. Sau đó thêm sốt cà chua vào đảo đều khoảng 3 phút. Bước 4: Thêm nước (nước dùng để ngâm thịt bò ở bước 1 ấy cả nhà nhé) xâm xấp, đun sôi rồi cho thịt bò thái vuông ở bước 1 vào. Sau đó cho lá thyme (tùy ý) và một ít gia vị bò kho vào. Đóng nắp, hầm với lửa liu riu trong khoảng 40 phút cho thịt bò mềm. Bước 5: Làm nóng chảo, cho bơ vào, đợi bơ tan chảy và nóng lên rồi cho hành tây vào xào cho thơm, rồi cho lần lượt cà rốt và cần tây vào, cho thêm chút muối rồi xào chín. Bước 6: Thịt bò hầm khoảng 40 phút sẽ mềm, bạn đổ chỗ rau xào ở bước 5 vào nồi, hầm thêm khoảng 5-10 phút. Nêm nếm gia vị vừa ăn, rồi tắt bếp, rắc hạt tiêu vào dùng nóng.

Print Friendly, PDF & Email

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét