Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cách làm tôm chiên trứng muối

Sau một ngày làm việc vất vả, bạn muốn chuẩn bị cho cả nhà một món ăn nhanh gọn, đơn giản, dễ làm nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất. Tôm chiên trứng muối là món ăn hoàn hảo cho cả gia đình mà "Món ngon mỗi ngày" hôm nay xin được giới thiệu tới các bạn.

Thời gian thực hiện10 phútThời gian chuẩn bị:5 phútThời gian nấu:5 phútDị ứng: Tôm

Nguyên liệu:

Tôm - 500grTrứng muối - 04 quả (chỉ lấy lòng đỏ)Hành lá - Vài cọngDầu ăn - 01 thìaBột ngô - 01 thìaGia vị - Vừa đủ (muối, hạt tiêu)Rượu trắng - 1 /2 chén nhỏ (giúp làm hết mùi tanh của tôm)

Hướng dẫn:

Tôm rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu, bỏ chỉ đen ở lưng. Bạn có thể chuẩn bị tôm từ trước, để trong tủ lạnh hoặc tủ đá rồi mang rã đông khi nấu. Rửa qua với rượu trắng cho hết mùi tanh rồi ướp với 1 thìa bột ngô. Lòng đỏ trứng muối cho ra bát, nghiền nhỏ. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏCách làm tôm chiên trứng muối 1 Đặt chảo lên bếp, để lửa to, cho chút dầu ăn đun nóng, cho tôm vào, đảo nhanh tay, tôm chín, chuyển sang màu hồng thì xúc ra bát. Tiếp tục đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đun nóng, đổ lòng đỏ trứng muối đã nghiền vào đảo cho đến khi lòng đỏ trứng muối sệt và sủi bọt thì đổ tôm vào, xóc đều cho trứng phủ đều lên tôm, nêm nếm gia vị vừa ăn, rắc hành, hạt tiêu vào rồi tắt bếp. Xúc ra đĩa, ăn nóng với cơm.Cách làm tôm chiên trứng muối 2 Chú ý: Vì lòng đỏ trứng muối đã mặn rồi nên các bạn không nên nêm nếm tôm khi xào mà để đến cuối cùng mới nêm gia vị.

Print Friendly, PDF & Email

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét